Phanh cơ hiện là loại phanh phổ biến ở các dòng xe 50cc bên cạnh phanh ABS và phanh CBS. Ưu điểm lớn nhất của loại phanh này là giá thành rẻ, kết hợp cùng một phanh ABS trước cũng đã cho độ an toàn cao. Hiện cũng chỉ có ít dòng xe là được trang bị 2 phanh ABS, giá thành của chúng khá cao. Và nếu sử dụng phanh cơ thì nhất định bạn nên biết đến 5 lỗi phổ biến sau đây, thường gặp trên loại phanh này.
Xe 50cc (ảnh minh họa)
Một ngày nọ, do quên bảo trì xe 50cc thường xuyên, bạn bóp phanh rất mạnh nhưng lại có cảm giác xe giảm tốc độ rất chậm, như không giảm, điều này vô cùng nguy hiểm trong quá trình sử dụng về lâu về dài khi đúng lúc cần dừng lại thì xe không dừng, rất dễ xảy ra các sự cố đáng tiếc về sau.
Xảy ra hiện tượng này là do má phanh đã mòn, bị trơ lì, dầu mỡ bám trên bề mặt phanh khá nhiều mà người dùng không kịp điều chỉnh để phanh trở về trạng thái ban đầu.
Xe 50cc (ảnh minh họa)
Khi má phanh bị trơ lì gây trượt phanh, trục quả đào của phanh bị mòn, bề mặt va chạm của phanh còn gọi là nòng may – ơ bị xước thì phanh rất dễ xảy ra hiện tượng bị kêu, phát ra tiếng động lạ nghe chói tai trong quá trình sử dụng.
Xe 50cc (ảnh minh họa)
Đối với đa phần các dòng xe Cub 50cc, xe Wave 50cc thì bánh trước là phanh cơ, sau một thời gian sử dụng thì phanh có cảm giác bị nặng đi do dây phanh và trục quả đào bị khô dầu hoặc mòn không đều nhau, lò xo hồi vị yếu làm bề mặt phanh cơ bị mòn thành rãnh sâu, cũng có thể là do sau khi đi mưa về để một thời gian thì phanh bắt đầu xuất hiện hiện tượng mút phanh, gây bó cứng, nặng phanh.
Xe 50cc (ảnh minh họa)
>>> Xem thêm: Màu xe ga 50cc yêu thích nói lên điều gì về tính cách của bạn
Sử dụng phanh cơ không rõ nguồn gốc, mua phải hàng giả hàng nhái kém chất lượng cũng làm cho quá trình mòn phanh diễn ra không đồng đều và nhanh hơn. Thêm vào đó, do thói quen của nhiều người dùng trong việc hay rà phanh vì cảm giác như thế sẽ an toàn hơn là hạ tốc độ rồi mới bóp phanh dứt khoát một lần, làm cho phanh bị quá nhiệt, bề mặt phíp (tấm ma sát) do đó mà giảm đi khả năng bám đáng kể.
Xe 50cc (ảnh minh họa)
Khi tấm ma sát bị bong, vỡ sẽ dẫn đến bó phanh làm kẹt bánh xe, nguy hiểm nhất là khi xe máy 50cc đang trong quá trình di chuyển thì thì bỗng dưng bị đứng yên tại chỗ làm người dùng không kịp phản ứng, sẽ gây ngã xe, té xe. Nếu không kịp dựng xe dậy thì rất dễ bị xe 50 phân khối đi từ đằng sau ủi lên, gây thiệt hại và thương vong về tính mạng.
Xe 50cc (ảnh minh họa)
Nếu bạn thường xuyên quan sát, kiểm tra, rửa xe, chăm sóc, bảo dưỡng xe định kỳ thì sẽ giảm được nhiều sự hư hỏng không đáng có trong suốt quá trình sử dụng xe phanh cơ. Từ đó cũng hạn chế được tình trạng phanh bị hỏng, gặp lỗi. Và cách duy nhất để cứu vãn trong tình huống này là cần mang xe 50cc ra ngay cửa hàng uy tín chuyên sửa xe để thợ sửa có thể kịp thời khắc phục cũng như thay mới nếu cần thiết.
Phanh là một bộ phận phải nói là quan trọng hàng đầu trên một chiếc xe. Đối với các dòng phanh khác, do là loại phanh ra đời sau này nên được cải tiến rất nhiều về công nghệ để phù hợp hơn với thói quen trong quá trình sử dụng của nhiều người, nhưng giá tiền khá cao. Còn phanh cơ là dòng phanh xuất hiện đầu tiên và vì vẫn có những ưu điểm đáng kể của nó nên vẫn được các hãng sản xuất xe 50cc ưa chuộng lắp ráp, nhưng người dùng vẫn cần nên chú ý thường xuyên cảm nhận sự thay đổi, khác nhau của phanh cơ sau một thời gian sử dụng để có các biện pháp giải quyết đúng lúc, nhằm mang lại sự an toàn cao hơn không chỉ cho chính bản thân mình mà còn cả cho nhũng người xung quanh.
Hướng dẫn sử dụng, bảo quản xe 50cc
Thế Giới Xe Điện địa chỉ phân phối xe điện, xe đạp điện, xe máy điện, xe 50cc chính hãng số một Việt Nam.
Hotline liên hệ để được tư vấn:
Hà Nội: 024.22108888 - 0966.888887- 0352.088888
Hồ Chí Minh: 028.39739298 - 0968.674707
---------
HỆ THỐNG THẾ GIỚI XE ĐIỆN – XE MÁY 50CC
*Hà Nội:
(1) 290 Nguyễn Trãi- Trung Văn - Nam Từ Liêm- Hà Nội
(Ngay Đại Học Hà Nội)
(2) 38 Đại Cồ Việt - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
(3) 125 Minh Khai - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
(4) 176 Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội
(5) 154 Phạm Văn Đồng - Cầu Giấy - Hà Nội (Gần Ngã 3 Hoàng Quốc Việt)
(6) 264 Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội (Trung Tâm Bảo Hành)
(7) 455 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
(8) 40 Ô Chợ Dừa - Đống Đa - Hà Nội
*Sơn Tây:
(9) 310 Phố Chùa Thông - Thị Xã Sơn Tây - Hà Nội (Ngã Ba Cầu Trì) - 0917982228
*Thái Bình:
(10) 88 Thị trấn Vũ Quý - Kiến Xương - Thái Bình (Gần Chợ Sóc) - 0827977979
(11) 182 Thị trấn Thanh Nê - Kiến Xương - Thái Bình (Gần Trường THPT Hồng Đức) - 0827977979
*Ninh Bình:
(12) 315 Trần Hưng Đạo - Đông Thành - Ninh Bình (Gần Ngã Ba Tam Giác) – 0968238928
*Đà Nẵng:
(13) 15 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng ( Ngã 3 Lê Duẩn - Điện Biên Phủ) - 02366292398
*Hồ Chí Minh:
(14) 654 Lũy Bán Bích - P.Tân Thành - Q.Tân Phú - HCM (Ngã 3 Tân Thành - Luỹ Bán Bích)
(15) 65-67 Võ Thị Sáu - P. 6 - Q.3 - HCM (Ngã Tư Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu)
*Đắk Lắk:
(16) Chợ Ea Trul - Krông Bông - Đắk Lắk - 0945 344 344
Tin tức nổi bật
Xe máy 50cc thi thoảng bị ngộp xăng là lý do vì sao? Những cách ...
Xe máy 50cc là một phương tiện giao thông lý tưởng cho những người muốn ...